ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ MỞ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN

Các Điều khoản và Điều kiện (sau đây gọi tắt là “Các Điều khoản và Điều kiện) về mở và sử dụng tài khoản thành viên bao gồm: (i) Các Điều khoản và Điều kiện Chung và (ii) Các Điều khoản và Điều kiện Cụ thể (tương ứng với các dịch vụ được cung cấp giữa ABAII và Thành viên). 

Các Điều khoản và Điều kiện Chung điều chỉnh các vấn đề chung trong quan hệ giữa ABAIIvà Thành viên, áp dụng cho tất cả các loại tài khoản mà Thành viên mở tại ABAII và tất cả các dịch vụ được cung cấp giữa ABAII và Thành viên. 

Các Điều khoản và Điều kiện Cụ thể điều chỉnh các dịch vụ cụ thể giữa ABAII và Thành viên. 

Khi Thành viên đăng ký sử dụng và ABAII chấp thuận cung cấp cho Thành viên (hoặc ngược lại, khi Thành viên đăng ký cung cấp dịch vụ và ABAII chấp nhận sử dụng dịch vụ của Thành viên) đối với từng loại dịch vụ cụ thể, thì Các Điều khoản và Điều kiện Cụ thể của dịch vụ tương ứng sẽ được áp dụng cho việc cung cấp, sử dụng dịch vụ đó. Trường hợp có sự khác biệt giữa quy định của Các Điều khoản và Điều kiện Chung và Các Điều khoản và Điều kiện Cụ thể về cùng một vấn đề, quy định tại các Điều khoản và Điều kiện Cụ thể sẽ được ưu tiên áp dụng.

CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHUNG 

Điều 1. Mở và sử dụng tài khoản 

1. Thành viên yêu cầu và ABAII đồng ý mở tài khoản thành viên (sau đây được gọi là “Tài khoản”) tại ABAII.

2. ABAII sẽ cung cấp các dịch vụ sau cho Thành viên đã mở tài khoản giao dịch tại ABAII: 

a) Thực hiện việc cung cấp các dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của Thành viên; 

b) Sử dụng các dịch vụ do Thành viên cung cấp cho ABAII;

c) Các dịch vụ khác theo thỏa thuận giữa Thành viên và ABAII phù hợp với quy định của pháp luật.

3. Thành viên đồng ý sử dụng Tài khoản theo quy định tại Các Điều khoản và Điều kiện Chung này và chỉ cho các mục đích hợp pháp. ABAII có toàn quyền đóng Tài khoản, đình chỉ hoạt động của Tài khoản hoặc hạn chế, hủy bỏ dịch vụ mà không cần thông báo trước cho Thành viên, nhằm đảm bảo việc tuân thủ Các Điều khoản và Điều kiện Chung và/hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và/hoặc theo bất kỳ quy định pháp luật có liên quan. 

4. Cách thức yêu cầu và nhận yêu cầu 

a) Thành viên tham gia sử dụng/cung cấp dịch vụ bằng cách đưa ra các yêu cầu. ABAII có thể nhận yêu cầu từ Thành viên trực tiếp từ phiếu yêu cầu giấy hoặc qua điện thoại có ghi âm hoặc qua hệ thống giao dịch điện tử hoặc bằng các phương tiện khác mà ABAII chấp nhận và thông báo cho Thành viên từng thời kỳ.

b) Thành viên có thể sửa đổi và hủy bỏ yêu cầu tại bất cứ thời điểm nào trước khi yêu cầu được chấp nhận phù hợp với quy định của pháp luật và sau khi được sự đồng ý của ABAII. Dù có quy định nêu trên, Thành viên đồng ý và cam kết rằng yêu cầu do ABAIInhận được từ Thành viên là yêu cầu không thể hủy ngang và không có điều kiện, trừ khi ABAII có quy định khác hoặc Thành viên và ABAII có thỏa thuận bằng văn bản khác. 

c) Nếu một yêu cầu được chấp nhận và thực hiện, ABAII sẽ cố gắng thực hiện mọi yêu cầugiao dịch một cách hợp lệ sớm nhất có thể. Khi yêu cầu bị trì hoãn thực hiện, Thành viêncông nhận rằng ABAII sẽ thực hiện mọi nỗ lực hợp lý để thực hiện yêu cầu của Thành viên sớm nhất có thể. Tuy nhiên, ABAII không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khiếu nại nào về sự trì hoãn này. 

Điều 2. Quyền và nghĩa vụ của Thành viên 

1. Quyền của Thành viên 

a) Được hưởng mọi quyền lợi của Thành viên gắn liền với Tài khoản, bao gồm nhưng không hạn chế bởi các quyền lợi tương ứng với các cấp độ, loại tài khoản, các lợi ích từ các dịch vụ đã đăng ký.

b) Thực hiện các công việc của chủ tài khoản như đặt/hủy/sửa yêu cầu…theo quy định của ABAII và pháp luật hiện hành. 

c) Các quyền khác theo quy định tại Các Điều khoản và Điều kiện và theo quy định của pháp luật.

2. Nghĩa vụ của Thành viên 

a) Trả phí tương ứng với các dịch vụ sử dụng.

b) Bảo mật các thông tin liên quan đến Tài khoản, mật khẩu giao dịch và các văn bản, thỏa thuận khác ký kết với ABAII. 

c) Tuân thủ nghiêm chỉnh các hướng dẫn, quy định của của ABAII về khi sử dụng tài khoản và các dịch vụ do ABAII cung cấp.

d) Các nghĩa vụ khác theo quy định của ABAII, phù hợp với quy định của pháp luật. 

3. Cam kết của Thành viên 

Tại đây, Thành viên thừa nhận và cam kết: 

a) Tuân thủ các quy định về văn hóa giao dịch theo quy định của ABAII, bao gồm như không hạn chế các điều sau: 

(i) Không có hành vi, cử chỉ thiếu văn hóa đối với các Thành viên khác và nhân viên ABAII;

(ii) Không lợi dụng lỗi kỹ thuật xảy ra đối với các hệ thống kỹ thuật của ABAII, sơ xuất của nhân viên, người quản lý của ABAII và những thiếu sót khác để thực hiện hành vi trục lơi, chiếm hữu, sử dụng, định đoạt các tài sản không thuộc sở hữu của mình cũng như thực hiện các hành vi khác theo quy định của ABAII từng thời kỳ; 

(iii) Không đơn phương và/hoặc phối hợp với bất kỳ bên thứ ba nào tiến hành bất cứ hoạt động nào gây thiệt hại, có thể gây thiệt hại về vật chất, uy tín và các thiệt hại phi vật chất khác cho ABAII, bao gồm việc đưa ra các thông tin liên quan đến ABAII trên các phương tiện thông tin truyền thông, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của ABAIIkhi chưa có kết luận, quyết định sau cùng của cơ quan có thẩm quyền về vấn đề liên quan. 

b) Đã được ABAII tư vấn về Tài khoản, hướng dẫn đầy đủ về cách thức sử dụng Tài khoản và các dịch vụ cung cấp bởi ABAII. 

c) Đã đọc và hiểu rõ toàn bộ nội dung của Các Điều khoản và Điều kiện. 

d) Đồng ý rằng ABAII chỉ thông báo các thông tin liên quan đến Tài khoản của Thành viên và các dịch vụ mà Thành viên sử dụng tại ABAII thông qua các địa chỉ, phương tiện liên lạc mà Thành viên đã đăng ký. Trong trường hợp có sự thay đổi về địa chỉ, thông tin liên lạc, Thành viên sẽ chủ động thông báo cho ABAII bằng văn bản theo mẫu và thủ tục do ABAII quy định. ABAII không chịu trách nhiệm trong trường hợp Thành viên không nhận được các Thông báo từ ABAII và các hậu quả kèm theo mà nguyên nhân là do Thành viên không kiểm tra thông tin trên các phương tiện đó và/hoặc do lỗi thiết bị hoặc do bất kỳ lý do gì mà Thành viên không tiếp cận được các phương tiện đó và/hoặc do không đăng ký lại thông tin liên hệ với ABAII như quy định tại Điều này.

e) ABAII được phép sử dụng tất cả các thông tin liên quan đến Tài khoản hoặc đến Thành viêntheo quy định được nêu tại Thông báo Bảo mật và Riêng tư Dữ liệu (hoặc các văn bản có nội dung tương tự do ABAII ban hành để sửa đổi/bổ sung/thay thế vào từng thời điểm). 

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của ABAII 

1. Quyền của ABAII

a) Hưởng các khoản phí từ các dịch vụ cung cấp cho Thành viên theo biểu phí được ABAII quy định tại từng thời kỳ. ABAII có quyền sửa đổi các biểu phí này, với điều kiện biểu phí thay đổi phải được thông báo cho Thành viên theo các hình thức do ABAII lựa chọn trước khi giao dịch được thực hiện.

b) Đơn phương tạm đình chỉ hoạt động của Tài khoản và/hoặc đóng Tài khoản của Thành viênkhi xảy ra một trong các trường hợp sau đây: 

(i) Thành viên vi phạm quy định về văn hóa giao dịch của ABAII nêu tại Điều 2.3 Các Điều khoản và Điều kiện;

(ii) Thành viên có hành vi làm tổn hại đến hệ thống giao dịch của ABAII như: truy cập trái phép vào hệ thống, làm hỏng máy móc thiết bị, làm lỗi hoặc gây tắc nghẽn đường truyền, hoặc các hành vi sai trái khác;

(iii) Thành viên vi phạm pháp luật hoặc vi phạm bất kỳ nội dung nào trong bản Các Điều khoản và Điều kiện và bất kỳ điều khoản và điều kiện nào khác được quy định riêng cho từng dịch vụ cụ thể; 

(iv) Thành viên không thực hiện sử dụng bất kỳ dịch vụ nào trong 06 (sáu) tháng liên tục; 

(v) Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của Tài khoản và/hoặc đóng Tài khoản theo quy định của Pháp luật. 

(vi) Thành viên bị kết án hình sự theo một bản án đã có hiệu lực pháp luật. 

c) Sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ toàn bộ họặc từng phần, bất kỳ các điều khoản và điều kiện nào (kể cả các loại phí dịch vụ).

d) Các quyền khác theo quy định của ABAII, phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Nghĩa vụ của ABAII 

a) Cung cấp các dịch vụ cho Thành viên theo yêu cầu. 

b) Bảo mật thông tin Thành viên và thông tin Tài khoản của Thành viên, không tiết lộ, cung cấp cho bất kỳ bên thứ ba nào nếu không được sự đồng ý của Thành viên trừ trường hợp theo quy định của pháp luật, yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc trường hợp khác quy định tại Hợp đồng. 

c) Các nghĩa vụ khác theo quy định của ABAII, phù hợp với quy định của pháp luật. 

Điều 4. Phí và lệ phí 

1. Khi Thành viên thực hiện cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ của ABAII, Thành viên được thanh toán hoặc phải trả cho ABAII một khoản phí dịch vụ theo quy định của ABAII. Biểu phí theo quy định của ABAII và công bố công khai cho từng thời kỳ. ABAII có toàn quyền thay đổibiểu phí mà không cần sự chấp thuận của Thành viên và Thành viên chấp thuận các thay đổi này.

2. Trong trường hợp Thành viên nhận được các khoản phí dịch vụ từ ABAII, ABAII sẽ khấu trừ các loại thuế theo quy định của pháp luật trước khi thanh toán cho Thành viên.

Điều 5. Thông báo 

1. Tất cả thông báo và tài liệu giao dịch (sau đây được gọi chung là “Thông báo”) giữa các Bên được gửi theo địa chỉ đã đăng ký và được xem như đã được giao và nhận khi:

a) Được chuyển giao trực tiếp và có ký nhận bởi bên nhận/hoặc bộ phận hành chính văn thư của bên nhận;

b) Tại thời điểm thư điện tử được gửi đi (nếu gửi bằng email);

c) Tại thời điểm có thông báo bằng điện thoại hoặc bằng tin nhắn SMS (nếu gửi qua SMS hoặc gọi điện thoại); 

d) Tại thời điểm có thông báo trong hộp thư của Tài khoản (nếu gửi vào hộp thư của Tài khoản).

2. Đối với những Thông báo phải gửi cho toàn bộ hoặc các nhóm Thành viên, ABAII có thể thông báo công khai tại website hoặc trên hệ thống của ABAII mà không cần phải thông báo bằng những cách thức nêu tại Khoản 1 của Điều này. Thông báo này được xem như đã giao và nhận tại thời điểm ABAII đăng công khai tại website/hệ thống của ABAII.

3. Thành viên được coi là đã công nhận và đồng ý với nội dung bất kỳ Thông báo nào ABAII gửi tới Thành viên, trừ khi Thành viên có văn bản gửi tới ABAII trong vòng 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Thông báo được xem là đã được giao và nhận.

4. Trong mọi trường hợp, mỗi Bên không chịu trách nhiệm nếu vì bất cứ lý do chủ quan hay khách quan nào mà Bên kia không nhận được Thông báo, với điều kiện chứng minh và lưu giữ được bằng chứng về việc đã thông báo như quy định trên đây.

Điều 6. Vi phạm và bồi thường 

1. Các sự kiện sau được xem là sự kiện vi phạm (“Sự kiện vphạm”): 

a) Thành viên vi phạm bất kỳ điều khoản, nghĩa vụ hoặc cam kết nào với ABAII theo các Hợp đồng, cam kết, văn bản Thành viên ký kết với ABAII;

b) Thành viên tuyên bố không thực hiện nghĩa vụ, cam kết với ABAII theo các Hợp đồng, cam kết, văn bản Thành viên ký kết với ABAII; 

c) Thành viên là tổ chức bị mất khả năng thanh toán, phá sản, giải thể hoặc chịu sự quản chế đặc biệt theo quy định của pháp luật; 

d) Thành viên là cá nhân bị chết, mất tích, bị tuyên bố chết/mất tích, bị mất năng lực hành vi dân sự. 

2. Khi xảy ra bất kỳ Sự kiện vi phạm nào, ABAII có quyền tự mình quyết định mà không cần thông báo tới Thành viên, và Thành viên mặc nhiên chấp nhận, đồng ý không có khiếu kiện/khiếu nại nào về việc: 

a) Chủ động cấn trừ các nghĩa vụ thanh toán của ABAII với Thành viên với nghĩa vụ thanh toán của Thành viên với ABAII (nếu có);

b) Đình chỉ Tài khoản, phong tỏa các dịch vụ có trên Tài khoản của Thành viên;

c) Các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật. 

3. Trường hợp do lỗi hoặc hành vi của Thành viên dẫn đến vi phạm các quy định tại Các Điều khoản và Điều kiện và/hoặc gây thiệt hại cho ABAII, Thành viên chịu trách nhiệm bồi thường cho ABAII tương ứng với thiệt hại thực tế gây ra cho ABAII. 

Điều 7Sửa đổi, bổ sung Các Điều khoản và Điều kiện 

Thành viên đồng ý rằng ABAII có toàn quyền tại bất kỳ thời điểm nào sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ toàn bộ hoặc từng phần của Các Điều khoản và Điều kiện (“Thay đổi”) và Thành viên mặc nhiên chấp nhận với các Thay đổi đó với điều kiện là ABAII sẽ đưa ra thông báo Thay đổi cho Thành viên thông qua một trong các phương thức do ABAII lựa chọn như được nêu tại Điều 5 trước khi Thay đổi đó có hiệu lực. Việc Thành viên không có ý kiến phản đối bằng văn bản gửi ABAII trước khi thay đổi có hiệu lực và/hoặc sử dụng dịch vụ và tài khoản từ khi các Thay đổi này có hiệu lực (theo thông báo của ABAII) sẽ được xem là sự chấp nhận hoàn toàn của Thành viên đối với các Thay đổi đó. Nếu Thành viên không đồng ý với bất kỳ Thay đổi nào, thì Thành viên phải thông báo cho ABAII bằng văn bản về việc hủy bỏ hoặc chấm dứt sử dụng các dịch vụ với ABAII và/hoặc đóng Tài khoản. 

Điều 8. Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp 

1. Việc mở và sử dụng Tài khoản, Các Điều khoản và Điều kiện được giải thích và điều chỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Trong quá trình thực hiện Các Điều khoản và Điều kiện, nếu phát sinh bất kỳ khó khăn, trở ngại nào, các Bên thống nhất sẽ thông báo cho nhau, cùng bàn bạc tìm biện pháp giải quyết khắc phục trên tinh thần thiện chí. Mọi tranh chấp phát sinh (nếu có) sẽ được giải quyết trước hết bằng thương lượng. Trong trường hợp không giải quyết được bằng con đường thương lượng, mỗi Bên có thể đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền. 

Điều 9. Hiệu lực của Các Điều khoản và Điều kiện 

1. Nếu bất kỳ điều khoản nào của của Các Điều khoản và Điều kiện được xác định là vô hiệu, sự vô hiệu của điều khoản đó sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các điều khoản còn lại trong phạm vi pháp luật cho phép. 

2. Tài khoản của Thành viên sẽ chấm dứt hoạt động và bị đóng trong các trường hợp sau: 

a) Thành viên có yêu cầu đóng Tài khoản với điều kiện Thành viên đã hoàn thành tất cả nghĩa vụ đối với ABAII;

b) Thành viên vi phạm Các Điều khoản và Điều kiện hoặc vi phạm pháp luật hoặc thực hiện hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật; 

c) ABAII rút nghiệp vụ, bị giải thể, phá sản, bị đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép theo Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; 

d) Trường hợp khác theo quy định tại Các Điều khoản và Điều kiện hoặc theo quy định của pháp luật; 

CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ 

Các Điều khoản và Điều kiện về Giao dịch Điện tử sau đây được áp dụng cho tất cả các Tài khoản mở tại ABAII. Khi thực hiện giao dịch điện tử, Thành viên được xem là đã chấp nhận các điều khoản và điều kiện được nêu dưới đây và đồng ý chịu ràng buộc bởi Các Điều khoản và Điều kiện Giao dịch Điện tử này (được sửa đổi, bổ sung, thay thế tại từng thời điểm).

Điều 1. Giải thích thuật ngữ 

1. “Giao dịch Điện tử”: là các giao dịch trên Tài khoản của Thành viên mở tại ABAII mà các giao dịch đó:

− Được thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật và hướng dẫn đối với từng dịch vụ do ABAII ban hành hoặc sửa đổi bổ sung trong từng thời kỳ, và 

− Thông qua các phương tiện điện tử, bao gồm nhưng không giới hạn bởi internet và các phương tiện điện tử khác mà ABAII triển khai sử dụng. 

2. Tuỳ từng thời kỳ, ABAII có quyền thay đổi, bổ sung hoặc rút bớt các giao dịch điện tử mà ABAII triển khai trên cơ sở thông báo công khai cho Thành viên. 

Điều 2. Điều kiện giao dịch điện tử 

Thành viên giao dịch với ABAII theo phương thức giao dịch điện tử (“sau đây gọi chung tắt là “GDĐT”) phải tuân thủ các điều kiện sau: 

1. Thành viên chỉ giao dịch với ABAII theo phương thức giao dịch điện tử sau khi đã đăng ký và được ABAII kích hoạt Tài khoản.

2. Thành viên sử dụng Tên đăng nhập và Mật khẩu, Thiết bị xác thực người dùng và các yếu tố nhận dạng khác (nếu có) để thực hiện các GDĐT.

3. Thành viên được lựa chọn giải pháp xác thực do ABAII cung cấp khi đăng ký mở Tài khoảnvà được đăng ký lại giải pháp xác thực khi có nhu cầu. 

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của Thành viên 

1. Quyền của Thành viên

a) Được thực hiện GDĐT một cách thông suốt, không gián đoạn;

b) Khiếu nại đến ABAII trong quá trình thực hiện GDĐT theo quy định của pháp luật. Khiếu nại phải được làm thành văn bản, trong đó chỉ rõ các căn cứ khiếu nại và kèm theo các tài liệu, bằng chứng liên quan. Nếu là khiếu nại liên quan đến từng lần đề nghị thực hiện dịch vụ thì văn bản khiếu nại, cùng với các tài liệu, bằng chứng liên quan phải được gửi đến ABAII trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày Thành viên đề nghị thực hiện dịch vụ theo lần đó. Quá thời hạn trên, ABAII sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết và Thành viên sẽ được xem là đã từ bỏ vĩnh viễn và vô điều kiện quyền khiếu nại chống lại ABAIIliên quan đến lần đề nghị thực hiện dịch vụ đó. Trường hợp khiếu nại của Thành viênkhông liên quan đến lỗi của ABAII, Thành viên sẽ phải chịu các khoản chi phí phát sinh từ việc xử lý khiếu nại theo quy định của ABAII và của pháp luật;

c) Các quyền khác theo Hợp đồng này, quy định của ABAII và quy định của pháp luật. 

2. Nghĩa vụ của Thành viên 

a) Bảo mật Tên đăng nhập, Mật khẩu, Thiết bị xác thực và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết ở mức độ cao nhất nhằm phòng chống việc sử dụng trái phép. Trường hợp bị lộ hoặc quên Mật khẩu hoặc nghi ngờ việc truy cập trái phép vào Tài khoản của mình, Thành viên phải liên hệ ngay với ABAII theo số điện thoại hotline hoặc phương thức khác tại từng thời điểm để yêu cầu ngừng GDĐT đã đăng ký, đồng thời thay đổi Mật khẩu. Trường hợp Thiết bị xác thực bị mất cắp, thất lạc hoặc không sử dụng được, Thành viênphải thông báo ngay cho ABAII để được cấp lại Thiết bị xác thực. ABAII sẽ không chịu bất kỳ hậu quả trực tiếp hay gián tiếp nào phát sinh từ hoặc liên quan đến việc lộ hoặc quên Mật khẩu, Thiết bị xác thực bị mất cắp, thất lạc hoặc không sử dụng được vì bất kỳ lý do gì; 

b) Thanh toán đối với tất cả các giao dịch đã được thực hiện bằng Tên đăng nhập, Mật khẩu, Thiết bị xác thực của Thành viên mà không được, vì bất cứ lý do gì, hủy, phủ nhận, từ chối, thay đổi, thoái thác giao dịch sau khi các giao dịch này đã được ABAII duyệt và/hoặc thực hiện;

c) Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, phần mềm, hệ thống mạng… để thực hiện giao dịch điện tử.

d) Các nghĩa vụ khác theo Hợp đồng này, quy định của ABAII và quy định của pháp luật. 

3. Thành viên cam kết và xác nhận: 

a) Đã được tạo mọi điều kiện và đã nghiên cứu đầy đủ, chính xác nội dung hướng dẫn của ABAII về việc sử dụng các dịch vụ giao dịch điện tử, ý thức được đầy đủ các rủi ro có thể phát sinh như quy định tại Điều 6 của Các Điều khoản và Điều kiện về Giao dịch điện tử;

b) Không sử dụng hoặc cung cấp Tên đăng nhập, Mật khẩu, Thiết bị xác thực và các thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ này cho người khác vào các mục đích gây tổn hại cho hệ thống giao dịch điện tử của ABAII. Nếu phát hiện ra, ABAII có quyền đơn phương dừng cung cấp dịch vụ và chuyển hồ sơ cho các cơ quan pháp luật xử lý theo quy định pháp luật; 

c) Không thực hiện các giao dịch trái pháp luật;

d) Mọi trường hợp đăng nhập đúng Mật khẩu đăng nhập, hoặc thiết bị xác thực người dùng và các yếu tố nhận dạng khác (nếu có) do ABAII triển khai cung cấp, ABAII được quyền hiểu rằng đó chính là Thành viên mà không cần có bất kỳ sự xác nhận lại. 

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của ABAII 

1. ABAII có các quyền và nghĩa vụ sau:

a) Có quyền (nhưng không có nghĩa vụ) kiểm tra độ tin cậy của yêu cầu giao dịch và người đưa ra yêu cầu, mật khẩu giao dịch và mã xác thực;

b) Từ chối việc thực hiện các giao dịch có dấu hiệu khả nghi, bất thường hoặc không hợp pháp, hợp lệ theo quy định của ABAII, của pháp luật hoặc trong các trường hợp ngoài khả năng kiểm soát của ABAII và không chịu trách nhiệm đối với Thành viên về việc từ chối này;

c) Các quyền và nghĩa vụ khác theo Hợp đồng, quy định của ABAII và quy định của pháp luật. 

2. ABAII hoàn toàn không chịu trách nhiệm trong một số trường hợp sau: 

a) Đối với những giao dịch không thực hiện được hay bất cứ thiệt hại nào trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra bởi việc Thành viên không thực hiện đúng những nội dung trong các hướng dẫn sử dụng Dịch vụ Giao dịch Điện tử và các quy định tại Các Điều khoản và Điều kiện này;

b) Bất cứ giao dịch nào thực hiện ngoài ý muốn của Thành viên do Thành viên chưa hiểu rõ nội dung, cách thức sử dụng các hình thức giao dịch mà mình đã đăng ký với ABAII;

c) Bất kỳ khiếu nại nào của Thành viên về việc giao dịch được thực hiện dưới tên đăng nhập của Thành viên không phải do chính Thành viên thực hiện;

d) Yêu cầu của Thành viên không được thực hiện do:

(i) Hệ thống xử lý, hệ thống truyền tin của ABAII gặp sự cố kỹ thuật; 

(ii) Hệ thống thông tin hiện tại giữa ABAII và Thành viên đang bị lỗi;

(iii) ABAII xét thấy cần kiểm tra tính hợp lệ của việc đặt lệnh và người đặt lệnh; 

(iv) Yêu cầu không hợp lệ;

(v) Theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

(vi) Các lý do bất khả kháng như phá hoại, động đất, cháy nổ, thiên tai, đứt nghẽn mạng, mất điện, hành vi phá hoại từ bên ngoài (bao gồm virus, phần mềm độc hại, v.v) …

Điều 5. Cam kết chung của các bên 

1. Tuân thủ các quy định pháp luật về giao dịch điện tử, phòng chống rửa tiền, các quy định pháp luật có liên quan, và các quy định của ABAII liên quan đến dịch vụ này.

2. Các tài liệu, chứng từ liên quan đến việc cung cấp GDĐT giữa ABAII và Thành viên cũng như các số liệu được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi hệ thống ghi âm, hệ thống máy tính của ABAII sẽ là bằng chứng về việc giao dịch điện tử của Thành viên với ABAII (sau đây gọi chung là “Chứng từ Điện tử”). Các bằng chứng này có đầy đủ tính pháp lý và hiệu lực thi hành đối với ABAII và Thành viên.

3. ABAII có trách nhiệm lưu giữ các Chứng từ Điện tử liên quan đến các yêu cầu giao dịch điện tử của Thành viên theo quy định của pháp luật. ABAII có quyền chuyển chứng từ điện tử sang chứng từ giấy. Thành viên cam kết hợp tác với ABAII trong việc hoàn thiện tính pháp lý của chứng từ bằng văn bản theo yêu cầu của ABAII/hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. 

4. ABAII có thể tạm ngừng/chấm dứt việc cung cấp GDĐT vì bất kỳ lý do gì mà không cần báo trước khi ABAII thấy là cần thiết, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp: 

a) Thành viên vi phạm quy định của ABAII hoặc của pháp luật về việc sử dụng và quản lý Tài khoản;

b) Theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; 

c) Các trường hợp liên quan đến giả mạo và rủi ro;

d) Khi lợi ích của ABAII/Thành viên/Bên thứ ba có thể bị tổn hại hoặc có gian lận;

e) Trường hợp ABAII tạm ngưng dịch vụ để bảo trì, nâng cấp; 

5. ABAII có quyền coi mỗi yêu cầu của Thành viên là một yêu cầu độc lập, bao gồm cả trường hợp Thành viên gửi nhiều yêu cầu cùng lúc có nội dung giống nhau. Trường hợp ABAII nghi ngờ đây là bản sao của một yêu cầu giao dịch trước đó, ABAII được lựa chọn không chấp thuận thực hiện giao dịch và thông báo lại Thành viên để xử lý. 

6. Bất kỳ yêu cầu giao dịch nào của Thành viên đã thực hiện sẽ được ABAII coi là có giá trị và không hủy ngang. Thành viên cam kết và chấp thuận rằng các giao dịch được thực hiện thông qua Tên đăng nhập, Mật khẩu, Thiết bị xác thực và các thông tin liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ đã đăng ký với ABAII là giao dịch do chính Thành viên/Người được ủy quyền hợp pháp của Thành viên thực hiện. 

7. Trường hợp Thành viên muốn huỷ yêu cầu thực hiện giao dịch của mình, ABAII sẽ chỉ xem xét với điều kiện:

a) Yêu cầu huỷ Giao dịch được gửi đến ABAII ngay lập tức sau khi Thành viên gửi yêu cầugiao dịch;

b) ABAII chưa ghi nhận và/hoặc chưa xử lý giao dịch trên hệ thống của mình theo yêu cầu của Thành viên;

c) Việc huỷ giao dịch không ảnh hưởng đến lợi ích của ABAII cũng như lợi ích của bất kỳ một bên thứ ba nào khác. 

8. Thành viên phải thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng Thiết bị xác thực theo thông báo của ABAII. Nếu sau một thời hạn theo thông báo của ABAII mà Thành viên không làm thủ tục gia hạn, ABAII có toàn quyền dừng cung cấp dịch vụ GDĐT. 

Điều 6. Điều khoản về công bố các rủi ro tiềm tàng có thể phát sinh 

1. Việc sử dụng dịch vụ giao dịch điện tử luôn tồn tại những rủi ro tiềm tàng do lỗi của hệ thống hoặc của bất kỳ bên thứ ba nào khác. Thành viên cam kết chấp nhận mọi rủi ro, mất mát hoặc thiệt hại nào khác phát sinh khi thực hiện giao dịch điện tử do lỗi hệ thống, lỗi của bất kỳ bên thứ ba (bao gồm cả đối tác của ABAII) hoặc do các hành động, thao tác của Thành viên ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ giao dịch điện tử, mà không yêu cầu ABAII phải bồi thường bất kỳ thiệt hại nào phát sinh.

2. Thành viên cam kết đã đọc và ý thức rõ ràng về những rủi ro có thể phát sinh bao gồm nhưng không hạn chế các điều sau: 

a) Việc kết nối giữa Thành viên và ABAII có thể không thực hiện được, bị gián đoạn, bị chậm trễ, ngưng trệ…. do tốc độ/chất lượng đường truyền, do bị virút, bị hacker xâm nhập hoặc do lỗi thiết bị hoặc do sự không tương thích của thiết bị và/hoặc phần mềm…; 

b) Yêu cầu giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị hoãn hoặc có lỗi dữ liệu; 

c) Việc nhận dạng Thành viên có thể không chính xác, lỗi về bảo mật có thể xảy ra.

d) Những rủi ro có thể xảy ra của các phương thức xác thực lệnh của Thành viên;

e) Bất cứ giao dịch nào thực hiện ngoài ý muốn của Thành viên do Thành viên chưa hiểu rõ nội dung, cách thức sử dụng các hình thức giao dịch mà mình đã đăng ký với ABAII, do sai sót trong quá trình Thành viên thao tác với các thiết bị (như nhập sai dữ liệu, dữ kiện, gõ nhầm phím, v.v.);

f) Tài khoản (Tên đăng nhập, mật khẩu, thiết bị xác thực) có thể bị đánh cắp;

g) Việc sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến (bao gồm dịch vụ giao dịch và các dịch vụ tiện ích liên quan) có thể bị hạn chế hoặc không thể thực hiện được trong các giai đoạn cao điểm, khi có trục trặc hệ thống, nâng cấp hoặc bảo trì hệ thống, hoặc vì lý do khác. Nếu các dịch vụ không thể thực hiện được hoặc bị gián đoạn vào bất cứ thời điểm nào, Thành viên đồng ý sử dụng các phương thức thay thế để đặt lệnh hoặc bằng các phương tiện khác theo hướng dẫn của ABAII. ABAII không chịu trách nhiệm đối với Thành viên nếu Thành viên không thể sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến hoặc không thể yêu cầu thực hiện giao dịch thông qua các Dịch vụ giao dịch trực tuyến;

h) Các sự kiện nằm ngoài sự kiểm soát của ABAII hoặc các sự kiện bất khả kháng như phá hoại, động đất, cháy nổ, thiên tai, đứt nghẽn mạng, mất điện…;

i) Các rủi ro khác có thể phát sinh. 

CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN VỀ DỊCH VỤ ĐÀO TẠO

Các Điều khoản và Điều kiện về Dịch vụ Đào tạo sau đây được áp dụng cho tất cả các Tài khoản. Khi sử dụng Dịch vụ Đào tạo, Thành viên được xem là đã chấp nhận các điều khoản và điều kiện được nêu dưới đây và đồng ý chịu ràng buộc bởi các Điều khoản và Điều kiện về Dịch vụ Đào tạo này (được sửa đổi, bổ sung, thay thế tại từng thời điểm). 

Điều 1. Giải thích thuật ngữ 

1. “Khóa đào tạo” là tập hợp các bài giảng đa phương tiện theo một chủ đề nhất định do ABAII cung cấp;

2. “Hạng thành viên” là: 

– Thành viên cơ bản;

– Thành viên cao cấp.

Điều 2. Đăng ký và tham gia các Khóa đào tạo

1. Việc đăng ký và tham gia vào các Khóa đào tạo được thực hiện trên hệ thống trực tuyến thông qua giao dịch điện tử hoặc trực tiếp tại các cơ sở của ABAII.

2. Các Khóa đào tạo được cung cấp dưới hình thức có phí hoặc miễn phí.

3. Nội dung khóa học, phí dịch vụ, phương thức thanh toán, các thức đăng ký, phương thức tham gia khóa học và các thông tin khác của từng khóa học được hiển thị trên hệ thống của ABAII;

Điều 3. Hạng thành viên

1. Với mỗi hạng cụ thể, Thành viên có thể được hưởng ưu đãi một số lượng nhất định các Khóa đào tạo giảm phí/không tính phí và một số ưu đãi khác trong một khoảng thời gian nhất định. Quyền lợi cụ thể của các hạng thành viên sẽ do ABAII quy định theo từng thời kỳ và công bố công khai cho các Thành viên.

2. Với mỗi hạng thành viên, Thành viên có trách nhiệm thanh toán mức phí tương ứng. Phí thành viên tương ứng với các hạng cụ thể sẽ được ABAII công bố theo từng thời kỳ.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của Thành viên 

1. Quyền của Thành viên

a) Tham gia vào các Khóa đào tạo miễn phí/trả phí của ABAII.

b) Hưởng các chính sách ưu đãi tại từng thời điểm và theo từng Khóa đào tạo. Chính sách ưu đãi sẽ được đăng tải trực tiếp trên trang chủ của website ABAII và các kênh thông tin khác.

c) Đóng góp ý kiến với ABAII trong quá trình sử dụng, mọi kiến nghị được gửi trực tiếp qua thư, điện thoại, email.

d) Các quyền lợi khác được đăng tải trên website của ABAII.

2. Nghĩa vụ của Thành viên

a) Thanh toán đầy đủ các loại phí tương ứng với các Khóa đào tạo đã đăng ký hoặc hạng thành viên tương ứng.

b) Khi tham gia các Khóa đào tạo, tuân thủ đầy đủ các quy định của Khóa đào tạo.

c) Không sử dụng Khóa đào tạo hoặc/và dịch vụ của ABAII vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của website.

d) Không sao chép, sửa đổi, truyền bá, phân phối các Khóa đào tạo, tạo các công cụ tương tự như của ABAII hoặc thực hiện các hành vi khác vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của ABAII và các Khóa đào tạo.

e) Không được thực hiện (những) hành động làm ảnh hưởng hoặc/ và gây mất uy tín của ABAII dưới mọi hình thức như: gây mất đoàn kết giữa các thành viên, tuyên truyền, phổ biến thông tin sai sự thật.

Điều 5. Quyền và nghĩa vụ của ABAII 

1. Quyền của ABAII

a) Hưởng các phí dịch vụ đã công bố đối với các Khóa đào tạo đã được Thành viên đăng ký;

b) Toàn quyền sở hữu trí tuệ đối với các Khóa đào tạo.

2. Nghĩa vụ của ABAII

a) Cung cấp đầy đủ thông tin về các Khóa đào tạo cho Thành viên;

b) Tổ chức và cung cấp đầy đủ các Khóa đào tạo phù hợp với các thông tin đã cung cấp cho Thành viên;